10 สถาน ที่ ท่องเที่ยว ใน ประเทศไทย 10 อันดับ 2566

รวมที่เที่ยวใหม่ ๆ 10 สถาน ที่ ท่องเที่ยว ใน ประเทศไทย 10 อันดับ 2566 มีทั้งที่เที่ยวภูเขา ทะเล หอชมเมือง สกายวอล์ก และตลาดของกินจุก ๆ ถึงบางแห่งเปิดมานานแล้วแต่ก็อยากชวนให้ไปเยือน

1. สกายวอล์ก อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง

สกายวอล์กเขาแหลมหญ้า ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง ส่วนหนึ่งของเส้นทางศึกษาธรรมชาติ สามารถเดินเที่ยวเลียบทะเล พร้อมชมธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ โดยช่วงที่เป็นเวิ้งทางเดินกระจกจะมีมุมแบ็กกราวนด์เป็นวิวทะเลสวยงาม

สกายวอล์ก

ภาพจาก Immigrant92 / shutterstock.com

ภาพจาก Chakarin Wattanamongkol / shutterstock.com

2. อ่าวกระทิง จังหวัดจันทบุรี

หาดสวย บรรยากาศเงียบสงบ ตั้งอยู่ภายในวนอุทยานแห่งชาติเขาแหลมสิงห์ ตำบลบางกะไชย อำเภอแหลมสิงห์ เป็นหาดทรายลักษณะสีเหลืองนวล ความยาว 800 เมตร มีความเป็นธรรมชาติ ร่มรื่น เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเป็นส่วนตัว กิจกรรมที่สามารถทำได้ เช่น เล่นน้ำทะเล ถ่ายภาพ เดินชมธรรมชาติ และปิกนิก มีบ้านพักและพื้นที่ให้กางเต็นท์ได้

3. อุทยานแห่งชาติหาดวนกร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

อุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ตั้งอยู่ในเขตตำบลห้วยทราย ตำบลคลองวาฬ อำเภอเมือง และตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 76 ของประเทศไทย พื้นที่โดยทั่วไปเป็นที่ราบแนวชายฝั่งทะเลและแนวชายฝั่งยกตัว ลักษณะพื้นที่ค่อย ๆ ลาดลง บนฝั่งมีทิวสนทะเลและสนประดิพัทธ์ขนานกับทะเล มีเกาะเล็ก ๆ 2 เกาะ คือ เกาะจานและเกาะท้ายทรีย์ ทั้ง 2 เกาะเชื่อมติดกัน นักท่องเที่ยวนิยมไปดำน้ำดูปะการังใต้ท้องทะเล หรือเที่ยวเล่นและกางเต็นท์พักแรมริมหาดวนกร

ภาพจาก Somboon rungaree / shutterstock.com

ภาพจาก คุณอโนทัย งานดี

4. ทะเลแหวกหนวดมังกร จังหวัดพังงา

ปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นจากอิทธิพลของน้ำขึ้นและน้ำลง พัดพาเอาเม็ดทรายมาบรรจบกันไว้ ทำให้มองเห็นเป็นสันทรายทอดตัวเป็นแนวยาวเชื่อมต่อถึงกัน ซึ่งในประเทศไทยมีอยู่หลายแห่ง หนึ่งในนั้นคือ ทะเลแหวกหนวดมังกร จังหวัดพังงา อยู่ระหว่างเกาะระและเกาะทุ่งนางดำ อำเภอคุระบุรี ในช่วงที่น้ำลงเต็มที่จะมีความยาวเกือบ 4 กิโลเมตร และเป็นผืนทรายกว้างเป็นริ้ว ๆ เหมือนกับหนวดของมังกร ประกอบกับบนเกาะทุ่งนางดำนั้นมีวิหารเซียน 1 ใน 3 แห่งของประเทศไทย ซึ่งซินแสบอกว่าจุดที่ตั้งวิหารเซียนที่เกาะทุ่งนางดำคือส่วนหัวของพญามังกร จึงได้ตั้งชื่อว่า ทะเลแหวกหนวดมังกร

5. เขตข้ามกาลเวลาเขาโต๊ะหงาย จังหวัดสตูล

สถานที่ท่องเที่ยวสตูลในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา อยู่บริเวณเขาโต๊ะหงาย ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู เป็นแหล่งเรียนรู้เชิงธรรมชาติ โดยเฉพาะด้านธรณีวิทยา เพราะพบรอยสัมผัสของหินที่มีอายุแตกต่างกัน 2 ยุค คือหินทรายสีแดงยุคแคมเบรียน อายุประมาณ 541-485 ล้านปี และหินปูนยุคออร์โดวิเชียน อายุประมาณ 485-444 ล้านปี โดยรอยสัมผัสของหินดังกล่าวเกิดจากการเลื่อนตัวของเปลือกโลก มีความชัดเจนมาก เสมือนเป็นเขตข้ามกาลเวลาที่เราสามารถก้าวข้ามจากยุคแคมเบรียนไปสู่ยุคออร์โดวิเชียนได้เพียงก้าวเดียว นอกจากนี้บริเวณเขตข้ามกาลเวลายังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม รวมถึงมีสะพานที่เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติทอดยาวเลียบชายฝั่งไปจนถึงที่ทำการอุทยานให้ได้เดินชมธรรมชาติด้วย

ภาพจาก sanny billy / shutterstock.com

ภาพจาก Boyloso / shutterstock.com

6. สกายวอล์กผาเงา สามแผ่นดิน จังหวัดเชียงราย

แลนด์มาร์กของอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่บนไหล่เขาด้านทิศเหนือของพระบรมธาตุพุทธนิมิตเจดีย์ วัดพระธาตุผาเงา กับพื้นกระจกใสมองทะลุไปถึงพื้นด้านล่าง มีระยะทางเดินยาวถึง 70 เมตร ตั้งอยู่บนฐานสูงจากพื้นดิน 25 เมตร บนหน้าผาสูง หันไปทางแม่น้ำโขง วิวมุมกว้าง ให้ไปถ่ายรูปมุมสวยของเชียงแสน แม่น้ำโขง และฝั่งประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว รวมถึงเมียนมา แบบไกลลิบ ๆ โดยการเข้าชมสกายวอล์กผาเงา สามแผ่นดิน จะจำกัดรอบละ 100 คน

7. ถนนลอยฟ้าภูเก้าง้อม จังหวัดเลย

ภูเก้าง้อม หรือที่เรียกว่า โค้งเลข 9 เป็นถนนลอยฟ้า หรือถนนหมายเลข 2113 เส้นด่านซ้าย-นาแห้ว อยู่ในตำบลนามาลา อำเภอนาแห้ว ถนนจะลัดเลาะตามภูเขาคดโค้ง ทางขึ้น-ลงค่อนข้างชัน (ขับขี่อย่างระมัดระวัง) สองฟากฝั่งเป็นวิวป่าไม้ ขุนเขาสุดลูกตา และบางวันที่อากาศเป็นใจจะสามารถมองเห็นทะเลหมอกซ่อนตัวอยู่ในหุบเขาได้อย่างงดงาม โดยจะมีจุดให้แวะถ่ายรูปดื่มด่ำกับวิวสวย ๆ ด้วย

ภาพจาก Thammanoon Khamchalee / shutterstock.com

ภาพจาก อุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ Phu Kao Phu Phan Kham National Park / facebook.com

8. สกายวอล์กภูแอ่น จังหวัดหนองบัวลำภู

สกายวอล์กภูแอ่น (ภูแอ่น Skywalk) ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคํา ตำบลบ้านค้อ อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นจุดชมวิวทั้งภูเขาและแม่น้ำจากเขื่อนอุบลรัตน์ โอบล้อมด้วยผืนป่าอันสมบูรณ์ แนะนำให้ไปช่วงเช้าหรือช่วงเย็นที่พระอาทิตย์ตกดิน เพื่อจะได้แสงสวย ๆ นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาติดต่อรับบัตรคิวเข้าชมสกายวอล์กภูแอ่นได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ จอดรถในที่ทำการอุทยาน จะมีรถรับ-ส่งขึ้นไปยังสกายวอล์ก

9. จุดชมวิวผาพญากูปรี จังหวัดศรีสะเกษ

จุดชมวิวสวยที่ตั้งอยู่ในตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ อยู่ติดกับเทือกเขาพนมดงรัก ไม่ไกลจากชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณด่านชายแดนช่องสะงำ สามารถชมวิวทิวทัศน์จากริมหน้าผาสูง มองเห็นทั้งทิวเขาและอ่างเก็บน้ำห้วยสำราญ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำที่เป็นสายน้ำหลักของจังหวัดได้สุดสายตา มีรูปปั้นกูปรีขนาดใหญ่ สัตว์ป่าสงวนที่เคยมีผู้พบเห็นในป่าบริเวณนี้ พร้อมกับสวนหินโบราณอายุนับร้อยล้านปีที่จัดเอาไว้อย่างสวยงาม

ภาพจาก prasom boonpong / shutterstock.com

ภาพจาก K.V.M / shutterstock.com

10. สะพานชมกวาง จังหวัดชุมพร

แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ตั้งอยู่ในตำบลบางลึก อำเภอเมืองชุมพร ใกล้กับโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ (แก้มลิงชุมพร) ติดสะพานไม้เคี่ยม เป็นสะพานแขวนทอดจากฝั่งโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ฯ ไปยังชายป่า ซึ่งเป็นพื้นที่เลี้ยงกวางพันธุ์รูซ่า ที่ถูกนำมาไว้ในพื้นที่ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 เนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร (สมัยนั้น) เห็นว่าพื้นที่นี้เหมาะสำหรับเป็นที่อยู่อาศัยของกวาง จึงประสานกับกรมปศุสัตว์ ขอกวาง 10 ตัวมาเลี้ยง ปัจจุบันมีกวางอาศัยอยู่กว่า 100 ตัว นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมและให้อาหารกวางได้ที่ศาลากลางน้ำ

และนี่เป็นเพียง 10 สถาน ที่ ท่องเที่ยว ใน ประเทศไทย 10 อันดับ 2566 เพียงไม่กี่แห่งที่เรานำมาฝากกัน หากยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนดี ก็ลองปักหมุดสักที่แล้วไปเช็กอินสัมผัสกับบรรยากาศความสวยงามกันดูนะ

ขอบคุณข้อความจาก

https://travel.kapook.com/

สนับสนุนโดย 

waw11