แนะนำ 6 สถาน ที่ ท่องเที่ยว เชียงใหม่

หลายคนคงทราบกันดีว่าเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เราได้เที่ยวอยู่หลายแห่ง แต่ครั้งนี้เราขอคัด แนะนำ 6 สถาน ที่ ท่องเที่ยว เชียงใหม่ที่เป็นไฮไลท์เด็ดมาฝากเพื่อนๆ กัน ชนิดที่ว่าถ้าไม่ได้ไป 6 ที่เที่ยวนี้เหมือนไปไม่ถึงเชียงใหม่เลยล่ะ

1. ถนนคนเดินท่าแพ

ถนนคนเดินท่าแพ ถนนที่เพื่อนๆ จะได้สัมผัสวิถีชีวิตและความเป็นพื้นเมืองของชาวเชียงใหม่ยามค่ำคืนได้อย่างใกล้ชิด บริเวณถนนคนเดินแห่งนี้เราจะได้ชิม ช้อป ชิล ทั้งอาหาร Street Food ขึ้นชื่อ ผลไม้พื้นเมือง ได้ช้อปสินค้า Handmade สินค้าแฟชั่น ซื้อของฝากจากเชียงใหม่ไปให้คนใกล้ชิด โดยถนนคนเดินท่าแพจะเริ่มจากประตูเมืองท่าแพไปจนสุดถนนราชดำเนิน เรียกได้ว่าเดินชิล เดินช้อป เดินกินกันจนอิ่มเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ประตูท่าแพ ถ.มูลเมือง ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200

เวลาเปิด – ปิด : วันอาทิตย์ 17.00 – 22.00 น. 

ค่าเข้า : ฟรี

ถนนคนเดินท่าแพ

ขอบคุณรูปภาพ: https://thailandtourismdirectory.go.th/

2. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

สูงสุดแดนสยามก็คือดอยอินทนนท์ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,565 เมตร บนตามเส้นทางการขึ้นดอยอินทนนท์ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เราได้สัมผัสกับธรรมชาติและความงามของเมืองเหนืออยู่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นพระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ, กิ่วแม่ปาน, สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์, บ้านแม่กลางหลวง, บ้านผาหมอน, น้ำตกแม่ยะ, น้ำตกวชิรธาร ฯลฯ

ที่อยู่ : ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม. ที่ 31 อำเภอจอมทอง จ.เชียงใหม่ 50160

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 6.00 – 18.00 น.

ค่าเข้า : ชาวไทย ผู้ใหญ่ 50 บาท, เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 300 บาท, เด็ก 150 บาท

ขอบคุณรูปภาพ: https://www.kkday.com/

3. ม่อนแจ่ม เชียงใหม่

ม่อนแจ่ม ดินแดนแห่งขุนเขา ทะเลหมอก และดอกไม้ ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เราจะได้สัมผัสลมหนาวและวิวทิวทัศน์ของภูเขาสุดลูกหูลูกตา อากาศที่ม่อนแจ่มค่อนข้างเย็นสบายตลอดทั้งปี ทุกๆ เช้าจะมีหมอกให้เราได้ชม และอากาศจะหนาวมากที่สุดโดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวประมาณเดือนพฤศจิกายน – มกราคม ในช่วงฤดูหนาวบนม่อนแจ่มก็จะมีการปลูกดอกไม้เมืองหนาวสวยๆ บริเวณด้านบนม่อนแจ่มก็มีร้านอาหาร มีศาลาไม้ให้เราได้นั่งจิบเครื่องดื่ม รับประทานอาหารไปพร้อมกับชมวิวสวยๆ ด้วย

ที่อยู่ : ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 7.00 – 20.00 น.

ค่าเข้า : ฟรี

ขอบคุณรูปภาพ: https://www.magic-ontours.com/

4. แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่

หากใครเป็นสายเอ็กซ์ตรีม ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยสุดท้าทายและได้เล่นน้ำด้วย แกรนด์แคนยอนเชียงใหม่ถือว่าเป็นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่ตอบโจทย์สุดๆ เพราะที่นี่เป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่เหมือนแกรนด์แคนยอนที่รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่เป็นที่นิยมทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ โดยเราสามารถเช่าห่วงยางเล่นน้ำได้ หรือจะเช่าเรือยางพายเรือ นั่งทานอาหารภายในแกรนด์แคนยอนได้ด้วยเช่นกัน 

ที่อยู่ : 244 หมู่ 3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ 50230

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 8.00 – 19.00 น.

ค่าเข้า : 50 บาท สามารถใช้เป็นส่วนลดเครื่องดื่มหรือใช้แลกน้ำดื่มได้

5. วัดพระธาตุดอยสุเทพ

วัดพระธาตุดอยสุเทพ วัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวเชียงใหม่ที่ต้องแวะไปสักการะให้ได้เมื่อมาเยือนเชียงใหม่ วัดพระธาตุดอยสุเทพตั้งอยู่บนยอดดอยสุเทพโดยเราจะได้นมัสการพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าเพื่อสิริมงคลแก่ชีวิต ด้วยการเดินขึ้นบันไดนาคไปสู่ตัววัดทั้งหมด 306 ขั้น แต่หากใครเดินขึ้นไม่ไหวก็มีบริการรถรางไฟฟ้าให้ด้วย 

ที่อยู่ : ถ.ศรีวิชัย ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 6.00 – 18.00 น.

ค่าเข้า : ค่าบริการรถรางไฟฟ้าขึ้น – ลง คนละ 20 บาท

ขอบคุณรูปภาพ: https://kongthaijeen.com/

6. แม่กำปอง เชียงใหม่

หมู่บ้านสุด Slow Life ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติของผืนป่าและลำธาร เสน่ห์ของหมู่บ้านแห่งนี้คือความเงียบสงบและธรรมชาติแสนบริสุทธิ์ พร้อมโฮมสเตย์ให้เราได้พักผ่อนใกล้ชิดกับวิถีชีวิตชาวบ้าน ภายในหมู่บ้านมีน้ำตกแม่กำปอง จุดชมวิว ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก ผาน้ำลอด วัดกันธาพฤกษา ร้านกาแฟท่ามกลางลำธารและธรรมชาติหลายร้าน เช่น ร้านสว่างคาตา ร้าน Teddu cafe ร้านกาแฟบ้านริมห้วยลุงปุ๊ด & ป้าเป็ง ร้านกาแฟชมนก ชมไม้ ฯลฯ

ที่อยู่ : หมู่บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ 50130

เวลาเปิด – ปิด : 24 ชั่วโมง

ค่าเข้า : ฟรี

ขอบคุณรูปภาพ: https://www.museumthailand.com/

ขอบคุณข้อความจาก

https://www.traveloka.com/

สนับสนุนโดย 

waw11