5 สถาน ที่ ท่องเที่ยว อยุธยา ไม่ใช่ วัด ถ่ายรูปสวยๆ ไปกลับ ชิวๆ

ในวันหยุดที่เรามักจะไปชิล ขับรถเที่ยว ไหว้พระ 9 วัด อยุธยา กันแล้ว วันนี้เรามีแพลน One Day Trip ขับรถเที่ยว 5 สถาน ที่ ท่องเที่ยว อยุธยา ไม่ใช่ วัด ถ่ายรูปสวยๆ ไปกลับ ชิวๆ มาฝากกันค่ะ งานนี้โพสต์ท่าเท่ มุมสวยๆ กันได้เต็มเหนี่ยวไปเลยจ้า อยุธยา เที่ยวไหนดี มีพิกัดไหน ที่เราต้องไปเช็คอินกันบ้าง มาดูกันได้เลย!

1. ศาลา อยุธยา Sala Ayutthaya

ศาลา อยุธยา (Sala Ayutthaya) ที่พักอยุธยาริมน้ำ สวย อลังการ สไตล์บูติคใจกลางเมืองอยุธยา อีกทั้งยังมี ร้านอาหารริมแม่น้ำ วิวสวย ที่มาในคอนเซ็ปต์เข้ากับเมืองเก่าอย่างที่สุด ทันทีที่ก้าวเข้ามาด้านใน เราก็จะได้เจอกับกำแพงอิฐสีส้ม สร้างบรรยากาศเมืองเก่า และเป็นโลเคชั่นชิคสุดๆ ในการโพสต์ท่าเก๋ๆ ถ่ายรูปตรงนี้ ใครมาแวะทานอาหาร หรือค้างคืนที่นี่ก็อย่าพลาด มาถ่ายรูปตรงนี้เลยนะคะ

ศาลา อยุธยา

ขอบคุณรูปภาพ: Patchamol Jensatienwong / Shutterstock.com

2. พระราชวังบางปะอิน

พระราชวังบางปะอิน เป็นพระราชวังโบราณที่มีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งสร้างขึ้นโดย สมเด็จพระเจ้าปราสาททอง ค่ะ ปัจจุบันเป็นพระราชวังที่อนุญาตให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมได้ ด้านในพระราชวังสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างไทยและยุโรป เนื่องจากในหลวงรัชกาลที่ 5 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ได้บูรณะครั้งใหญ่ สร้างพระนั่งและตำหนักต่างๆ มากมาย เพื่อใช้เป็นที่ประทับรับรองพระราชอาคันตุกะนั่นเองค่ะ

ขอบคุณรูปภาพ: travel.trueid.net

3. วังช้างอยุธยา แล เพนียด

วังช้างอยุธยา แล เพนียด เป็นสถานที่สร้างงานให้ช้าง ด้วยชุดควาญช้างโบราณ ซึ่งเป็นชุดช้างแบบไทยค่ะ กิจกรรมของที่นี่ก็คือ การนั่งช้างท่องเที่ยวเยือนอยุธยา พาชม โบราณสถาน วัดพระราม ศาลหลักเมือง วิหารมงคลบพิตร คุ้มขุนแผน ด้วยบรรยากาศย้อนยุค เพราะฉะนั้น หาชุดไทยใส่สวยๆ แล้วไปนั่งบนหลังช้างโพสต์ท่าเก๋ๆ กันได้เลยค่ะ

ขอบคุณรูปภาพ: Sakcared / Shutterstock.com

4. ตลาดน้ำอโยธยา

ตลาดน้ำอโยธยา เป็นตลาดขายสินค้าที่ล้อมรอบไปด้วยน้ำในรูปแบบของตลาดน้ำในคอนเซ็ปต์บรรยากาศกรุงเก่า อีกทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยในจังหวัดอยุธยา มีร้านค้าหลากหลาย ทั้งร้านขายอาหารคาวหวาน อาหารทะเล เรือขายอาหาร ขนม ของฝาก ร้านขายสินค้า OTOP ร้านนวดเพื่อสุขภาพ มีบริการล่องเรือชมบรรยากาศรอบๆ ตลาดน้ำ อีกทั้งยังมีจุดถ่ายรูปสวยๆ ในบรรยากาศย้อนยุค มีการแสดง และสามารถมานั่งช้างได้ด้วยค่ะ

ขอบคุณรูปภาพ: Elizaboon / Shutterstock.com 

5. อยุธยา ไนท์ มาร์เก็ต Ayutthaya Night Market

เดินเล่นอยุธยาตอนค่ำกันบ้างที่ อยุธยา ไนท์ มาร์เก็ต (Ayutthaya Night Market) เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ในตลาดบรรยากาศแบบย้อนยุค มาเที่ยวที่นี่คือกินอิ่ม เที่ยวเพลิน ถ่ายรูปกันมันส์ เพราะตลาดที่นี่เดินเที่ยวได้ยาวมาก ร้านเยอะมาก แล้วก็ยังมีที่นั่งแคร่ไม้ไผ่ใต้โคมไฟสวยๆ ให้ถ่ายรูปกันเพลินๆ ได้เลยทีเดียวค่ะ นอกจากนี้พ่อค้าแม่ค้า เขายังใส่ชุดไทยกันให้เข้ากับบรรยากาศอีกด้วยนะ 5 สถาน ที่ ท่องเที่ยว อยุธยา ไม่ใช่ วัด ถ่ายรูปสวยๆ ไปกลับ ชิวๆ

ขอบคุณรูปภาพ: THMEYA / Shutterstock.com

ขอบคุณข้อความจาก

https://travel.trueid.net/

สนับสนุนโดย 

waw11