5 อันดับสถาน ที่ ท่องเที่ยว สมุทรปราการ ไปเช้าเย็นกลับ

ใครจะคิดว่าการเดินทางเที่ยวใกล้กรุงเทพอย่างสมุทรปราการก็จะมีที่เที่ยวสวยๆ มากมาย ครั้งนี้เราขอพาทุกคนเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 5 อันดับสถาน ที่ ท่องเที่ยว สมุทรปราการ ไปเช้าเย็นกลับ เที่ยวใกล้กรุงเทพ ถ่ายรูปสวย เที่ยวพักผ่อน ขับรถไปเที่ยวก็ได้ ถ้าพร้อมแล้ว ตามเรามาดูว่ามีที่ไหนน่าปักหมุดชิลล์ๆ บ้าง!

1. สถานตากอากาศบางปู

สถานตากอากาศบางปู

ขอบคุณรูปภาพ: https://www.sanook.com/

หากเอ่ยถึงเมืองปากน้ำ สมุทรปราการ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ คือ สถานตากอากาศบางปู นั่นเองค่ะ ที่นี่เป็นที่เที่ยวพักผ่อนตากอากาศทางชายทะเลด้านอ่าวไทย ที่มีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ มีเส้นทางชมป่า ชมนกกว่า 200 ชนิด โดยเฉพาะ นกนางนวล หลายพันตัวที่อพยพหนีความหนาวเย็นจากไซบีเรียมาในช่วงต้นฤดูหนาวของทุกปี

2. หอชมเมืองสมุทรปราการ

ขอบคุณรูปภาพ: https://www.sanook.com/

หอชมเมืองสมุทรปราการ เป็นที่เที่ยวชมเมืองวิวแม่น้ำสวยๆ 360 องศา ซึ่งตรงนี้เอง เราจะได้เห็นวิวสวยๆ ของทั้ง พระสมุทรเจดีย์ ป้อมผีเสื้อสมุทร บางกะเจ้า ป้อมพระจุลจอมเกล้า และ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณอีกด้วย แน่นอนว่า ถ่ายรูปสวยอลัง! ด้านในมีนิทรรศการเรื่องราวเป็นมาที่เกี่ยวกับเมืองสมุทรปราการชื่อว่า อุทยานการเรียนรู้อ่าวไทย ให้เราได้เดินชมเพลินๆ ค่ะ

3. เมืองโบราณ สมุทรปราการ

ขอบคุณรูปภาพ: https://travel.kapook.com/

มาเที่ยวที่เดียว เหมือนได้ไปเที่ยวทั่วไทยกันเลยค่ะ ที่ เมืองโบราณ สมุทรปราการ นี่เอง ที่เที่ยวทีไ่ด้จำลองเมืองไทยในอดีต รวบรวมศิลปะ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นในยุคสมัยต่างๆ ตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ ทวารวดี ศรีวิชัย ลพบุรี ล้านนา ล้านช้าง สุโขทัย อู่ทอง อยุธยา ธนบุรี จนกระทั่งถึงรัตนโกสินทร์ มาไว้ในที่เดียว

นักท่องเที่ยวจะได้ชมความงดงามของสถาปัตยกรรมต่างๆ สิ่งก่อสร้างที่ตั้งอยู่ในเมืองโบราณนั้น มีทั้งที่รื้อถอนจากของจริงมาไว้ และจำลองขึ้นมาใหม่ ใครที่สนใจเรื่องราวของประวัติศาสตร์ ความสวยงามของสถาปัตยกรรมไทย แวะมาเที่ยว ถ่ายรูปสวยๆ กันได้เลย

4. บางกระเจ้า

ขอบคุณรูปภาพ: https://chocogreenteajourney.blogspot.com/

ที่เที่ยวธรรมชาติ สวยๆ ใกล้กรุงเทพฯ ต้องปักหมุดไปชิลอีกแห่งก็คือ บางกระเจ้า สมุทรปราการ นี่เองค่ะ โดยที่นี่มีพื้นที่ลักษณะคล้ายกระเพาะหมูจากการโอบล้อมของแม่น้ำเจ้าพระยา และยังเป็นพื้นที่สีเขียวผืนใหญ่สุดท้าย ซึ่งเปรียบเหมือนเป็นปอดของชาวสมุทรปราการ และกรุงเทพฯ เลยทีเดียวค่ะ

5. ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

ขอบคุณรูปภาพ: https://www.xn--l3cb2cwa9ac.com/

ตลาดน้ำบางผึ้ง เป็นอีก ที่เที่ยวสมุทรปราการ ซึ่งอยู่ไม่ไกลเท่าไหร่จากกรุงเทพฯ ค่ะ ที่นี่จะมีการนำผลผลิตต่างๆ ของคนในชุมชนออกมาขายให้นักท่องเที่ยว ทั้ง ผลไม้ต่างๆ จากสวน อาหาร และขนมหายากของท้องถิ่น และเครื่องหัตถกรรม ของแฮนด์เมดต่างๆ และจะเปิดเฉพาะวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ประมาณแปดโมงเช้าเป็นต้นไปจนถึงเย็นๆ ค่ะ  ไฮไลท์ของที่นี่คืออาหารการกินที่จัดหนักจัดเต็มมากๆ ทั้ง ขนมถ้วย ขนมจาก กล้วยแขก ม้าฮ่อ ขนมตระกูลทอง กาละแมกวน และสินค้า Otop ให้เลือกซื้อกลับบ้านเพียบเลยจ้า 5 อันดับสถาน ที่ ท่องเที่ยว สมุทรปราการ ไปเช้าเย็นกลับ

ขอบคุณข้อความจาก

https://travel.trueid.net/

สนับสนุนโดย 

waw11