5 สถาน ที่ ท่องเที่ยว พิษณุโลก ที่ต้องไปเช็คอิน

ถึงพิษณุโลกจะเป็นเมืองรองที่เงียบสงบไม่หวือหวา แต่นี่คือจังหวัดที่มาแรงมาก โดยเฉพาะใครที่เป็นสายมูยิ่งต้องรีบปักหมุดเลยจ้า เพราะนี่คือจังหวัดซึ่งมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนอยากมาสักการะขอพรกัน จะเป็นอะไรนั้นเดี๋ยวได้รู้กันจ้ะ แล้วถ้าไม่อยากตกเทรนด์ของสายมูในเวลานี้ 5 สถาน ที่ ท่องเที่ยว พิษณุโลก ที่ต้องไปเช็คอิน รีบไปพิษณุโลกกันด่วนๆ เลยนะ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติเด็ดๆ อีกเพียบเลยด้วยนะ แต่จะมีที่ไหนบ้างล่ะ รีบไปดูกัน

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

1. อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

เป็นอุทยานฯ ที่ครอบคลุมพื้นที่รอยต่อระหว่างจังหวัดเลยและพิษณุโลกเอาไว้ด้วยกัน ที่สำคัญคือบริเวณนี้เคยถูกใช้เป็นฐานที่มั่นของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยในยุคหลายสิบปีที่แล้ว แต่ในตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติยอดฮิตแห่งหนึ่งของเมืองไทย ในอุทยานฯ แห่งนี้มีพิกัดน่าเที่ยวซึ่งน่าจะถูกใจสายเขียวอยู่แบบแน่นๆ เลยเชียวละ ใครชอบต้นไม้ใบหญ้าแนะนำว่าช่วงหน้าฝนต้องมาเลยนะ ดอกไม้ป่าสวยๆ เพียบจ้ะ รับรองว่าต้องถูกใจ

2. เขาโปกโล้น

สาย Sun Hunter ต้องแฮปปี้ เพราะที่นี่คือพิกัดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย แถมในบางวันยังมีทะเลหมอกให้เห็นกันด้วยละ และขอบอกว่าที่นี่อาจจะเหมาะกับคนที่ไม่รังเกียจการเดินกันซักหน่อยนะ เพราะจะต้องเดินขึ้นเขากันมาประมาณหนึ่งชั่วโมงจ้า เส้นทางเดินก็จะผ่านสวนยางสลับกับเส้นทางลาดชันขึ้นเขากันเป็นระยะ เหนื่อยนิดแต่รับรองเลยจ้าว่าคุ้มแน่นอน

3. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุราชวรมหาวิหาร

นี่คือพิกัดมาแรงแห่งหนึ่งในช่วงต้นปี 65 ที่สายมูต่างก็อยากปักหมุดไป เพราะนอกจากที่วัดใหญ่แห่งนี้จะเป็นที่ประดิษฐานองค์พระพุทธชินราช ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีความงดงามที่สุดในเมืองไทยแล้วนะ ที่วัดนี้ยังมีพระวิหารพระเจ้าเข้านิพพาน ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานหีบบรรจุพระบรมศพขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจำลองเอาไว้ ว่ากันว่าเป็นที่เดียวในเมืองไทยด้วยนะ ส่วนไฮไลท์ของนาทีนี้ก็ต้องยกให้กับองค์ท้าวเวสสุวรรณปางประทับนั่ง ซึ่งสันนิษฐานกันว่าเป็นองค์แรกและองค์เดียวในเมืองไทยกันด้วยจ้า สร้างตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาโน่นเลยนะ สายมูห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

4. บ้านมุง

หมู่บ้านเล็กๆ ในอำเภอเนินมะปราง ซึ่งมีดีตรงการเป็นพิกัดที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริงนี่ละ ที่นี่เปิดให้เราเดินทางไปท่องเที่ยววิถีชุมชนกันได้ด้วยนะ บ้านมุงนั้นเป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 100 ปี โดยชาวบ้านในยุคแรกนั้นเป็นชาวลาวซึ่งอพยพเข้ามาตั้งถิ่นฐานกันที่นี่ ดังนั้น นอกจากเทือกเขาหินปูนแปลกตา ทุ่งนา และต้นไม้สีเขียวที่อยู่โดยรอบแล้วนะ ที่นี่ยังมีวัฒนธรรมอาหารซึ่งมีรูปแบบเป็นเอกลักษณ์น่าสนใจ ใครเป็นสายธรรมชาติ มีความสุขกับการเรียนรู้วัฒนธรรมประจำถิ่น ลองมาปักหลักกินนอนที่นี่ดูจ้า เราเชื่อว่าแฮปปี้แน่นอน

5. น้ำตกชาติตระการ

อีกหนึ่งน้ำตกสวยของเมืองพิษณุโลกที่น่าปักหมุดไป น้ำตกชาติตระการนั้นเป็นน้ำตกขนาดใหญ่สูงถึง 7 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นจะมีรูปร่างลักษณะที่แตกต่างกันไม่ซ้ำ บางชั้นอาจจะไหลลดหลั่นลงมาตามชั้นหินใหญ่น้อยมากมาย ในขณะที่บางชั้นก็เป็นน้ำตกที่ไหลลงมาจากหน้าผาเตี้ยๆ ชั้นเดียวเท่านั้นจ้า แถมแต่ละชั้นยังมีชื่อเรียกเป็นของตัวเองอีกด้วยนะ บางชั้นสามารถลงเล่นน้ำได้ แต่บางชั้นก็เหมาะจะชมอย่างเดียวจ้ะ เป็นอีกพิกัดธรรมชาติสวยในเมืองพิษณุโลกที่น่าไปเช็คอินกัน

พิษณุโลกนั้นเป็นเมืองซึ่งอัดแน่นไปด้วยธรรมชาติแสนสวยมากมาย ที่สำคัญคือส่วนใหญ่ยังคงความอุดมสมบูรณ์เอาไว้ได้เป็นอย่างดีเลยเชียวละ นอกจากนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเราจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตสไตล์ท้องถิ่นกันแบบใกล้ชิดอีกเพียบเลยจ้า 5 สถาน ที่ ท่องเที่ยว พิษณุโลก ที่ต้องไปเช็คอินที่เอามาฝากกันนี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นเองนะ ไว้วันหน้าจะรวบรวมมาฝากกันใหม่ ช่วงนี้อากาศที่พิษณุโลกยังเย็นสบายอยู่จ้า รีบจองตั๋วมาให้ไวเลยนะ รับรองว่าเที่ยวกันได้แบบสบายตัวสบายใจแน่นอน

 

ขอบคุณรูปภาพและข้อความจาก

https://www.traveloka.com/

สนับสนุนโดย 

waw11