10 สถาน ที่ ท่องเที่ยว กาญจนบุรี 2566

แนะนำ 10 สถาน ที่ ท่องเที่ยว กาญจนบุรี 2566 ที่เที่ยวกาญจนบุรีเปิดใหม่ คาเฟ่กาญจนบุรี จุดเช็คอินกาญจนบุรี บรรยากาศดีมากๆ เที่ยวได้ตลอดทั้งปี การได้ไปเที่ยวคือการชาทจ์พลังที่ดีมากๆ สำหรับมนุษญ์ทำงานอย่างเราๆ ฉะนั้นวันหยุดมาเมื่อไหร่ แพ๊คกระเป๋าไปเที่ยวกันเถอะค่ะ และแน่นอน ไม่พลาดมีที่เที่ยวน่าเที่ยวมาฝาก วันนี้จุดหมายของเราก็คือจังหวัดกาญจนบุรี หนึ่งในจังหวัดฮอตฮิตตลอดกาล เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมากๆ มีความอุดมสมบูรณ์ ธรรมชาติสวย บรรยากาศดี ใครไม่รูจะเริ่มเที่ยวที่ไหนดี เรามีมาแนะนำ จะมีที่ไหนน่าไปเช็คอินบ้าง ตามไปดูกันเลย

The Village Farm

1. The Village Farm To Cafe'

ที่เที่ยวกาญจนบุรีที่แรกที่เราจะแนะนำคือ The Village Farm To Cafe’ คาเฟ่ดังในเมืองกาญ บรรยากาศสไตล์ฟาร์ม โอบล้อมด้วยวิวภูเขา คาเฟ่ที่นี่บอกเลยกว้างมากๆ มีสระน้ำ ต้นไม้ ทุ่งหญ้ากว้างให้เดินเล่นพักผ่อนกันแบบชิลๆ อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะ ในส่วนอาหารจะเป็นเมนูสไตล์ฟิวชั่นที่อร่อยไม่แพ้กันเลยค่ะ

2. ทางรถไฟสายมรณะ

มาเที่ยวกาญจนบุรีทั้งทีจะพลาด ทางรถไฟสายมรณะ ไม่ได้ค่ะ เพราะที่นี่ถือเป็นแลนด์มาร์กสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือนกันให้ได้ โดยจุดที่วิวสวยที่สุดและอันตรายที่สุดบนทางรถไฟเส้นนี้คือบริเวณถ้ำกระแซ ติดเลียบหน้าผา สามารถเดินขึ้นมาถ่ายรูปได้ แต่ต้องระวังสัญญาณเตือนรถไฟมานะคะ ภายในถ้ำกระแซยังมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ด้วย ถ้าอยากได้รูปถ่ายสวยๆ ก็ต้องใจกล้ากันหน่อยค่ะ

3. กาญ มาชิ คาเฟ่ (Kan Machi Cafe)

ที่เที่ยวกาญจนบุรีสุดฮิต กาญ มาชิ คาเฟ่ เป็นคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นในกาญจนบุรีที่ทุกคนต้องแวะมาให้ได้ บอกเลยร้านนี้ตกแต่งอลังการเหมือนยกญี่ปุ่นมาไว้ที่นี่เลย แน่นอนว่ามีมุมถ่ายรูปเยอะมาก เมนูของทางร้านเองก็มีเครื่องดื่ม ขนมญี่ปุ่นให้เลือกเยอะ ใครอยากมาเที่ยวญี่ปุ่นทิพย์จะพลาดที่นี่ไม่ได้เลยค่ะ

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

4. สะพานข้ามแม่น้ำแคว

สะพานข้ามแม่น้ำแคว ก็เป็นที่เที่ยวกาญจนบุรีที่นักท่องเที่ยวจะพลาดไม่ได้ เพราะที่นี่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญ และสถานที่เที่ยวเชิงประวัติศาสตร์เมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งไฮไลท์ของที่นี่คือการมาเดินบนทางรถไฟ ชมความงามของสองฝากฝั่งแม่น้ำแคว แต่อย่าลืมระมัดระวังสัญญาณรถไฟที่จะผ่านมาด้วยนะคะ

5. U&ME Cafe’ Kanchanaburi

U&ME Cafe’ Kanchanaburi เป็นคาเฟ่กาญจนบุรีที่แนะนำสำหรับสายถ่ายรูปเลยค่ะ เพราะที่นี่มีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากกว่า 20 จุด ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกันแบบเพลินๆ ในส่วนของเครื่องดื่ม อาหาร เบเกอรี่ ที่นี่ก็อร่อยไม่แพ้กัน แนะนำเตรียมชุดสวยๆ มาให้พร้อมค่ะ

6. วัดถ้ำเสือ

วัดถ้ำเสือ เป็นวัดชื่อดังในจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งอยู่บนยอดเขา ซึ่งประดิษฐานพระพุทธรูปปางประทานพรขนาดใหญ่ ประดับด้วยโมเสคสีทองสวยงามและอลังการมากค่ะ ภายในวัดยังมีพระอุโบสถอัฏฐมุขทรงไทย และเจดีย์เจดีย์เกษแก้วมหาปราสาทสูง 69 เมตรด้วย นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นบันได 1,237 ขั้น หรือจะเลือกนั่งรถรางขึ้นไปสักการะก็ได้ เป็นที่เที่ยวกาญจนบุรีที่ห้ามพลาดเลยค่ะ

7. วัดถ้ำเขาน้อย

หลังจากขึ้นไปเที่ยวชมวัดถ้ำเสือกันแล้ว อย่าลืมแวะมายัง วัดถ้ำเขาน้อย ที่อยู่ติดกันค่ะ ภายในวัดมีสถาปัตยกรรมแบบจีนงดงาม และยังมีพระเจดีย์ทรงเก๋งจีน 7 ชั้น ให้ขึ้นไปชมความงามของวิวทิวทัศน์โดยรอบได้ โดยแต่ละชั้นจะมีพระพุทธรูป ประดิษฐานอยู่ แนะนำให้มาสักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลค่ะ

น้ำตกเอราวัณ

8. น้ำตกเอราวัณ

น้ำตกเอราวัณ เป็นที่เที่ยวกาญจนบุรีที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก น้ำตกแห่งนี้ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ต้นน้ำเกิดจากลำห้วยม่องไล่ ไหลผ่านลงมาจากยอดเขาและผาสูง แบ่งเป็น 7 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นจะมีลักษณะเป็นแอ่ง มีจุดเด่นต่างกันไป แอ่งน้ำใสสะท้อนแสงเป็นสีฟ้าอมเขียวมรกต และมีปลาพลวงแหวกว่ายอยู่ในน้ำด้วยค่ะ

9. น้ำตกไทรโยคน้อย

น้ำตกไทรโยคน้อย ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติไทรโยค เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในกาญจนบุรีเลยค่ะ น้ำตกแห่งนี้มีอีกชื่อเรียกว่า น้ำตกเขาพัง เนื่องจากตัวน้ำตกมีลักษณะเป็นหน้าผาหินปูนที่พังทลายลงมา มีแอ่งน้ำใหญ่ที่สามารถลงไปเล่นได้ แถมบริเวณด้านหน้าของน้ำตกยังมีร้านค้า ร้านอาหารตั้งอยู่เรียงราย และมีหัวรถจักรไอน้ำสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ตั้งโชว์ไว้ด้วย เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวกาญจนบุรีที่พลาดไม่ได้เลยค่ะ

10. ต้นจามจุรียักษ์

ต้นจามจุรียักษ์ อายุมากกว่า 100 ปี ต้นนี้ เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญของกาญจนบุรีที่นักท่องเที่ยวต้องมาถ่ายรูป โดยต้นจามจุรีหรือก้ามปูยักษ์นี้มีขนาดถึง 10 คนโอบ รัศมีทรงพุ่มเฉลี่ย 25.87 เมตร มีเส้นผ่าศูนย์กลางร่มเงาประมาณ 51.75 เมตร และความสูงเรือนยอดถึง 20 เมตร เลยทีเดียวค่ะ ความยิ่งใหญ่สวยงามแผ่กิ่งก้านสาขาตระการตานี้นี่เองที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก จะมาเดินเล่น หรือนั่งพักผ่อนชิลๆ ก็ดีทั้งนั้นค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับ 10 สถาน ที่ ท่องเที่ยว กาญจนบุรี 2566 ที่เรานำมาฝากกัน ได้ทั้งกิน ทั้งเที่ยว และถ่ายรูปสวยๆ ยิ่งไปกับก๊วนเพื่อนหรือครอบครัว ยิ่งสนุกสุขใจไม่มีเบื่อไปเลยค่ะ

ขอบคุณข้อความและรูปภาพจาก

https://www.gangbeauty.com/

สนับสนุนโดย 

waw11